newsroyal project

องคมนตรีเป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะ ภายใต้โครงการ RDPB Talk

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ที่ปรึกษาคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) รุ่นที่ 12 และหลักสูตรนักพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (พพร.) รุ่นที่ 11 ภายใต้โครงการ RDPB Talk ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โอกาสนี้ นางสุพร ตรีนรินทร์ เลขาธิการ กปร. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การจัดโครงการ RDPB Talk ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผ่านการศึกษาอบรมหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ คน กปร. ตัวคูณ ไปยังหน่วยงานเครือข่าย ตามแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล สำนักงาน กปร. ระยะ 4 ปี (พ.ศ. 2567 – 2570) เพื่อขับเคลื่อนแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่และขยายผลการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนรับทราบผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตรผ่านการประเมินผลความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากหลักสูตร และเป็นเกียรติความภาคภูมิใจแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรม หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ หรือ นบร. รุ่นที่ 12 และหลักสูตรนักพัฒนาตามแนวพระราชดำริ หรือ พพร. รุ่นที่ 11

ในช่วงเช้า มีการจัดกิจกรรมการเสวนาภายใต้หัวข้อหลัก “RDPB Talk: Empowering Development Network” โดยผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตร นบร. และ พพร. รุ่นที่ผ่านมา และรุ่นปัจจุบัน

ตลอดจนการขับร้องเพลงโดยนายสุเมธ องอาจ ศิลปินที่ศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ และการเสวนา เรื่อง “พลังศรัทธาต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านบทเพลง” โดยนายนิติพงษ์ ห่อนาค นักประพันธ์เพลงมือทอง ผู้แต่งเพลงเทิดพระเกียรติ สำหรับช่วงบ่าย เป็นการจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะ ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษาอบรมทั้ง 2 หลักสูตร จำนวน 101 คน ประกอบด้วย ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร นบร. รุ่นที่ 12 จำนวน 51 คน และหลักสูตร พพร. รุ่นที่ 11 จำนวน 50 คน

โอกาสนี้ องคมนตรีได้กล่าวให้โอวาท โดยขอให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายในการขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นเอกลักษณ์ คน กปร. ตัวคูณ ที่จะร่วมกันสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสานงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้ขยายผลไปทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อสร้างความอยู่ดีมีสุขให้แก่คนไทยทุกภาคส่วน

ขอบคุณกองประชาสัมพันธ์
สำนักงาน กปร.