Eventsnews

ซีอีโอศุภชัย เจียวนนท์ ร่วมทำแซนวิช-เลี้ยงอาหารกลางวัน กิจกรรม “ครัวปันอิ่ม” ให้เด็กในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ  ร้อยเรียงความดีดำเนินจัดกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม” แจกข้าวกล่อง ขนมปัง นม ข้าวสารและไข่ไก่ให้กับเด็กๆ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี รวม 400 ชุด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567   โดยมีนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมทำแซนวิชพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กๆ ร่วมกับนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน  ซึ่งมีดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือฯ เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีสดจากชมรมดนตรีพนักงานซีพีเอฟ เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพฯ
นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับกรมกิจการเด็กและเยาวชนจัดกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม” แจกข้าวกล่อง ให้กับเด็กๆ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ได้อิ่มท้อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ตลอดการดำเนินธุรกิจมากว่าหนึ่งศตวรรษของเครือฯ ได้ยึดมั่นในหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ ในการทำประโยชน์เพื่อชาติและสังคมเป็นสำคัญ  และในปีมหามงคลนี้ เครือฯ และบริษัทในเครือฯ พร้อมใจร่วมแสดงความจงรักภักดี สนองพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด”  ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม เพื่อน้องๆ บ้านราชวิถี” ถือเป็น 1 ใน 10 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ  ที่ประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ มีนโยบายให้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมใจกันทำประโยชน์ต่อแผ่นดินตลอดปีมหามงคล เพราะความกตัญญูเป็นเสมือน “Love & Compassion” ที่นําทางให้เราก้าวไปสู่การดําเนินชีวิตที่ถูกที่ควร โครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ล้วนสะท้อนถึงการให้ต่อสังคม เครือฯและบริษัทในเครือฯ พร้อมน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสร้างประโยชน์ และตอบแทนคุณแผ่นดิน  ดังนั้น เด็กๆ ทุกคนควรได้รับการปลูกฝังเรื่องความกตัญญู และการตอบแทนคุณแผ่นดิน ตลอดจนสร้างประโยชน์ต่อครอบครัวและประโยชน์ของตนเอง ทั้งนี้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ขอขอบคุณกรมกิจการเด็กและเยาวชนที่ได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งมอบความสุขและคุณค่าทางโภชนาการที่ดีให้กับน้องๆ บ้านราชวิถี  เพราะเด็กทุกคนคืออนาคตของชาติ เราจะต้องสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
“ผู้ใหญ่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และนำไปปฎิบัติต่อ เพราะว่าการให้ ความเมตตา และความกตัญญูกตเวที เป็นเรื่องที่ทำให้คนในสังคมมีความสุข ความสงบ ความเจริญรุ่งเรืองอย่างแท้จริง”
นางอภิญญา  ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า ในนามของเด็กและเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรมครัวปันอิ่มแจกข้าวกล่องแก่น้องๆ บ้านราชวิถี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ซึ่งก่อนหน้านี้เครือซีพีได้สนับสนุนกิจกรรมของกรมกิจการเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ได้สนับสนุนอาหารและขนม รวมไปถึงจัดกิจกรรมที่ส่งมอบความสุข ส่งต่อความรักและกำลังใจให้กับเด็กๆ  อีกทั้งท่านได้ส่งเสริมเรื่องของความกตัญญู และการทำความดี ส่งไปถึงลูกๆ ของเรา รวมถึงการทำให้เด็กนั้นมีคุณธรรม จริยธรรม  การส่งเสริมให้มีห้องพระในการที่จะฝึกสมาธิ มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งนี่คือความปรารถนาของสถานสงเคราะห์อย่างยิ่ง เพราะลูกๆ ได้รับผลกระทบจากครอบครัว และสังคม การเข้ามาอยู่ในความดูแลของเรานั้น เขาไม่ได้ต้องการแค่ความต้องการทางด้านร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่เขาต้องการคือ การเยียวยาทางด้านจิตใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับลูกๆ ของเรา รวมทั้งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับบุคลากรในสถานสงเคราะห์ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ต้องการการเยียวยาและความสงบทางด้านจิตใจ เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการดูแลเด็กหญิงอายุ 5 – 18 ปี ปัจจุบันมีเด็กในความอุปการะจำนวนทั้งสิ้น 320 คน ซึ่งเป็นเด็กที่ประสบปัญหาทางสังคม ขาดผู้อุปการะ ครอบครัวยากจน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์กับเด็กในความอุปการะสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งนี้ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ ได้ร่วมดำเนินโครงการ “ครัวปันอิ่ม”  ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวม 2 แห่ง ประกอบด้วย ครัวปันอิ่มให้ชุมชนคลองเตย และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี
สำหรับโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2564 ช่วงวิกฤตโควิด-19 ตามเจตนารมณ์ของท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ที่มีความตั้งใจที่จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย และมีความห่วงใยคนไทยให้ได้ทานอาหาร ที่ปรุงใหม่ สะอาด ถูกสุขอนามัย ปัจจุบัน เครือฯ ร่วมกับบริษัทในเครือฯ และพันธมิตร แจกข้าวกล่อง ไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 ล้านกล่อง กระจายสู่ 50 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล