Economics Newsnews

เตรียมตัวให้พร้อม! สถานธนานุเคราะห์ จัด“มหกรรมประมูลทรัพย์หลุดจำนำ ประจำปี 22ก.ย.นี้

         นายปรเมธี   วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงการจัด “งานมหกรรมประมูล สธค.โรงรับจำนำของรัฐ ประจำปี 2561” เปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้สนใจร่วมกันประมูลทรัพย์หลุดจำนำ จากสถานธนานุเคราะห์ (สธค.) เลือกซื้อทรัพย์หลุดจำนำ ราคาถูก คุณภาพดี หลากหลายมากกว่า 200 ชิ้น ทั้งเครื่องประดับ ทองคำรูปพรรณ ทองคำเจือประดับอัญมณีเพชรพลอย และของแบรนด์เนม อาทิ นาฬิกา รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก อีกทั้งมีการจัดแสดงนวัตกรรมการบริการรูปแบบสมัยใหม่ที่ทันสมัย มีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย รวมทั้ง ในงานยังเชิญศิลปินรับเชิญ นนท์ ธนนท์ และ พลพล พลกองเส็ง มาเปิดการแสดง และอีกหนึ่งไฮไลท์ เป็นการขอบคุณลูกค้าคนสำคัญของ สธค. คือ การนำเครื่องเพชรที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า มาวางจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อได้ทันทีไม่ต้องมีการประมูลแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมที่เป็นการคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดี ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 89 ทุน ให้กับบุตรของผู้มาใช้บริการที่สถานธนานุเคราะห์ (สธค.)ซึ่งผ่านการคัดเลือกตามคุณสมบัติ คือ

          (1).เป็นประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและรับ- ส่งใบสมัครที่สถานธนานุเคราะห์ทุกแห่ง

          (2).มีบุตรศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช)  มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่าระดับ 3

          (3).รายได้รวมของครอบครัวไม่เกิน  25,000.- บาท/เดือน

          ทั้งยังมีการพัฒนาระบบ PawnShop On Mobileซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนทรัพย์จะหลุดจำนำ ในรูปแบบ Mobile Applicationเพื่อรักษาทรัพย์ของลูกค้าไม่ให้หลุดจำนำ หรือหลุดจำนำน้อยที่สุด รวมถึง เป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้บริการทราบข่าวสารในเรื่องโปรโมชั่นต่างๆ โดยผ่าน Smart Phone

          ส่วนประกอบของ Application ได้แก่ ประวัติของลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แสดงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับตั๋วจำนำที่ลูกค้ามาใช้บริการ เช่น ดอกเบี้ย และอายุของตั๋วจำนำ โดยจะมีการแจ้งเตือนเมื่อตั๋วจำนำใกล้วันหมดอายุ แสดงข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับสถานธนานุเคราะห์ เช่น โปรโมชั่นต่างๆ แสดงสถานที่ตั้งของสถานธนานุเคราะห์แต่ละแห่ง เพื่อรักษาทรัพย์ของลูกค้าไม่ให้หลุดจำนำ หรือหลุดจำนำน้อยที่สุด รวมถึงเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้บริการ ภายใต้การบริหาร สธค.โรงรับจำนำของรัฐที่ว่า “ดอกเบี้ยถูก บริการดี วางใจได้” อีกด้วย

          ทั้งนี้ งาน “มหกรรมประมูลทรัพย์หลุดจำนำ สธค. โรงรับจำนำของรัฐ ประจำปี 2561” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 7  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.