newsTourism News

ได้เวลากินปลาทูอร่อย @ท่าฉลอม

          จังหวัดสมุทรสาคร ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลปลาทูอร่อย ชมนก ดูอ่าว ชิมปลาทูสาว ที่ท่าฉลอม ระหว่างวันที่ 17-22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.00 น.

          ทั้งนี้ฤดูที่กิน “ปลาทู” ได้อร่อยที่สุดคือหน้าหนาว เมื่อลมหนาวพัดมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคม เพราะเป็นช่วงที่ปลาโตเต็มที่เนื้อกำลังมันอร่อย

          ภายในงานจะมีเมนูปลาทูกว่า30รายการซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้าน อาหารว่างต้นตำหรับท้องถิ่นและขนมหวาน อาทิ เช่น ก๋วยเตี๋ยวปลาทู สุกี้ปลาทูน้ำยาปลาทู ปลาทูสามรส ปลาทูลุยสวน เมี่ยงปลาทู ปลาทูชุบแป้งทอด ยำปลาทู ปลาทูต้มกะทิสายบัว ปลาทูนึ่งมะนาว ตับปลาทูผัดขิง ส้มตำปลาทูและเมนูต่างๆอีกมากมาย เริ่มต้นที่ราคา10บาท นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อปลาทูสดๆ จากก้นอ่าว ราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น พร้อมจับจ่ายอาหารแห้ง อาหารทะเลแปรรูป ของฝาก ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง สินค้าโอทอป สินค้าทางการเกษตร พืช ผัก ผลไม้ ผลไม้แปรรูป ล้วนแต่คุณภาพเยี่ยม แสดงนิทรรศกาลเกี่ยวกับอาชีพประมง

          นอกจากนี้ ช่วงเวลา10.00 น.-12.00 น./14.00 น.-16.00 น.มีบริการล่องเรือชมชีวิตริมน้ำ ชมป่าชายเลนและปากอ่าวไทยโดยมีวิทยากรบรรยายบนเรือ สักการะหลวงปู่แก้ว ชมวิถีชีวิตของชาวท่าฉลอม ชมวิหารรังนกนางแอ่นที่เป็นอันซีนของจังหวัดสมุทรสาคร และในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา13.00 น.มีการแข่งขันกินข้าวต้มปลาทู แข่งขันการทำปลาทูเมนูต่างๆ และแข่งขันกินปลาทูหลากหลายเมนู จัดเวทีเพื่อให้ได้รับชมการแสดงของเด็กนักเรียนตำบลท่าฉลอมทุกวัน ^L^