วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
newspictures of the week

พม.จับมือ คณะทันตฯ ม.มหิดล MOU พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ

         ที่พิพิธภัณฑ์สิรินธรทันตพิพิธ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นางธนาภรณ์  พรมสุวรรณ อธิบดีกรมกิจการผุ้สุงอายุ (อผส.) เข้าร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ” ระหว่างกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กับคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

            ทั้งนี้ การจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 

  1. เพื่อให้ผู้สูงวัย มีสุขภาพช่องปากที่ดี
  2.  เพื่อให้ผู้สูงวัยได้รับการตรวจสภาวะช่องปากและได้รับการบริการรักษาทางทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่า
  3. เพื่อให้ทันตบุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้มีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมและวิชาชีพ

            บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เป็นความร่วมมือในการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ระหว่าง 2 หน่วยงาน โดยมีขอบเขตของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาผู้สูงวัยที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพช่องปาก ให้คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งคณะทันตแพทยศาสตร์ จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสุขภาพช่องปากและให้บริการรักษาทางทันตกรรมให้กับผู้สูงวัยดังกล่าวโดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งผู้สูงวัยจะได้รับการตรวจสภาวะช่องปาก และได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี เพื่อให้มีสุขภาพช่องปากที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดการรับรู้และให้ความสำคัญต่อปัญหาสุขภาพช่องปากของผู้สูงวัย.