วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
pictures of the week

สถาบันเทคโนฯ การบิน มทร.ตะวันออกจับมือมหาวิทยาลัย Yulin Nomal จากจีน ลงนามบันทึกข้อตกลงแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ

          ชลบุรี ( 17 กันยายน 2561 )สถาบันเทคโนโลยีการบิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.ตะวันออก) มีพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ ระหว่าง รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย ปฐมศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก กับ Mr.Wang Zuogua President of Yulin Nomal University ซึ้งตั้งอยู่ในมณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน และได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์สุนทร บุญญาธิการ ประธานและคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยฯ ร่วมเป็นพยานในพิธี

            การทำบันทึกข้อตกลงทางวิชาการในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในการศึกษาร่วมกัน เสริมความเข้มแข็งด้านวิชาการโดยเฉพาะการจัดการศึกษาด้านการบินและการบริการ หลักสูตรการเรียนของ Yulin Nomal University มีลักษณะการจัดการเรียนการสอนที่มีความใกล้เคียงกับสถาบันเทคโนโลยีการบิน จึงเกิดความเชื่อมโยง เป็นประโยชน์ในกรพัฒนาหลักสูตรการศึกษาต่อไป

            นอกจากนี้ การจัดการศึกษายังมีคณะต่างๆ ที่มีหลักสูตรคล้ายกับที่ มทร.ตะวันออก จึงทำให้มีการศึกษาร่วมกันเป็นประโยชน์ กับ มทร.ตะวันออก ทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท กิจกรรมที่เกิดหลังจากนี้ จะมีการแลกเปลี่ยนอาจารย์ผู้สอน นักวิจัย และนักศึกษา โดยมีการทำงานวิจัยร่วมกันระหว่าง และแลกเปลี่ยนนักศึกษา มหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่ง