newsRoyal News

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่11 สิงหาคม 2565 เวลา 06.30 น. พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ในส่วนของกองทัพเรือ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ โดยมี นางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือพร้อมคู่สมรส ร่วมพิธี

กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ประกอบด้วย 1.) พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 91 รูป
นิมนต์จาก วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดชิโนรสารามวรวิหาร และวัดนาคกลางวรวิหาร 2.) พิธีปล่อยพันธุ์ปลาดุกด้าน โดยเป็นปลาดุกหน้าเขียง จำนวน 91 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ท่าเทียบเรือ หอประชุมกองทัพเรือ

3.) พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล 4.) พิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ 5.) พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ ห้องเจ้าพระยา โดยมีการแพร่ภาพการจัดพิธีของหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกัน ผ่านการถ่ายทอดสดทางโปรแกรม ZOOM ซึ่งการดำเนินการต่าง ๆ เป็นไปตามมาตรการ ด้านการสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19)

สำหรับการจัดกิจกรรม ในส่วนของกองทัพเรือแบ่ง พื้นที่จัดกิจกรรม 7 พื้นที่ประกอบด้วยพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา พื้นที่จังหวัดจันทบุรีและตราด รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ โดยในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

นอกจากกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้แล้ว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาในส่วนของกองทัพเรือ คณะกรรมการบริหารสมาคมภริยาทหารเรือ นำโดย นางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ ตลอดจน สถาบันการศึกษา และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่วัดครุฑ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยได้พัฒนาและทำความสะอาดรวมถึงการปลูกต้นไม้ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบวัดครุฑ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดครุฑ การมอบอุปกรณ์การเรียนและสื่อการสอน ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดครุฑ โดยจัดตั้งจุดให้บริการประชาชน ได้แก่ การจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน การบริการตัดผม การให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับการตรวจรักษาเบื้องต้น และการให้บริการด้านจักษุแพทย์ (ตรวจวัดสายตาพร้อมแจกแว่นตาฟรี) การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารเรือ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากกองประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ